Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

KHÁI NIỆM PHÍ NGOÀI GIỜ VÀ CÁCH TÍNH NHƯ THẾ NÀO?

Khi ký kết hợp đồng thuê văn phòng, khách thuê thường chỉ quan tâm đến giá thuê và chi phí quản lý, hay nói cách khác là phần chi phí cố định hàng mà bỏ sót một số điều khoản phụ trong hợp đồng, ví dụ như tiền điện, số ô tô và xe máy được phép đỗ, và đặc biệt là phí ngoài giờ. Vậy phí ngoài giờ là gì và được tính như thế nào?
1. Thế nào là phí ngoài giờ: 
Phí ngoài giờ là một trong những phụ phí bên cạnh giá thuê của tòa nhà, nó có ảnh hưởng rất nhiều trong tổng chi phí chi trả hàng tháng của khách thuê văn phòng. Phí ngoài giờ được tính khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định trên hợp đồng.

2. Các tòa nhà văn phòng cho thuê có cách tính phí ngoài giờ khác nhau:
Phí ngoài giờ
Hình minh họa
Thông thường, các tòa nhà văn phòng có mốc giờ làm việc là 8:00 – 18:00 giờ từ thứ hai đến thứ sáu; và từ 08:00 – 12:00 thứ bảy hàng tuần. Thời gian làm việc vẫn có thể khác tùy thuộc từng cao ốc và thường được ghi rõ vào điều khoản hợp đồng. Nếu khách hàng làm việc trong thời gian ngoài hợp đồng sẽ được tính là làm việc ngoài giờ.
Đối với các tòa nhà cho thuê văn phòng hạng B và hạng A, khách thuê thường phải trả thêm phí nếu muốn làm việc ngoài giờ. Mức phí này cũng thường được tính theo m2 và khách hàng thường phải trả thêm từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng /giờ.
Dù thế, vẫn có nhiều tòa nhà văn phòng, đặc biệt là các tòa nhà văn phòng cho thuê hạng C và các văn phòng nhỏ thường miễn phí phí ngoài giờ cho khách. Cụ thể là doanh nghiệp được thoải mái làm việc đến 20:00 – 21:00 giờ tối (hoặc có thể trễ hơn nếu có thỏa thuận trước), hay có thể làm việc cả thứ 7 và Chủ nhật mà vẫn không bị tính thêm phụ phí, đây cũng là 1 điểm cần lưu ý khi thuê văn phòng.

3. Vì sao các tòa nhà văn phòng hạng C thường được miễn giảm phí ngoài giờ:
Nếu khách thuê có nhu cầu làm việc ngoài giờ, các tòa nhà văn phòng hạng A và B sẽ phải tính thêm phụ phí để vận hành hệ thống điều hòa trung tâm, thang máy và chiếu sáng. Ngoài ra là những khoản phí bồi dưỡng thêm cho đội ngũ bảo vệ và giữ xe của tòa nhà. Vì vậy họ không thể miễn phí ngoài giờ.
Riêng các tòa nhà văn phòng cho thuê nhỏ hay hạng C thường sử dụng điều hòa treo tường. Khách thuê sẽ có đồng hồ điện riêng và sẽ tự chi trả cho phần điện mình sử dụng nếu làm việc ngoài giờ. Ngoài ra, đây là những tòa nhà có quy mô nhỏ nên đội ngũ nhân viên quản lý rất ít, nhân viên bảo vệ và nhân viên giữ xe thường là một nên tòa nhà này không tốn nhiều chi phí trong khoản này.
Ngoài ra, trong quá trình thương lượng hợp đồng, bên cạnh việc thương lượng về giá thuê và phí quản lý, khách hàng có thể đàm phán về các điều khoản phụ như phí giữ xe, miễn hoặc giảm phí ngoài giờ. Đôi khi những điều khoản phụ lại tiết kiệm được một khoản ngân sách không nhỏ cho công ty bạn.
Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về văn phòng cho thuê xin liên hệ với công ty cổ phần Địa Ốc Châu Long qua hotline 0938 688 991, chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của các bạn một cách nhanh chóng.
(Địa ốc Châu Long - Nguồn tổng hợp)
6/11/2018 / by / 0 Comments

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét